คริส เทย์เลอร์ นายใหญ่ของทีมพัฒนาเกม "Gas Powered Games" และเป็นผู้สร้างเกม
"Supreme Commander" ยืนยันจุดยืนในการพัฒนาเกมที่ว่า
"เกมที่ดีจะถูกสร้างขึ้นในขณะที่นักพัฒนาทำงานในช่วงเวลาปกติ"
เทย์เลอร์ได้พูดแนวทางการการทำ
งานของเขาในงานประชุมผู้พัฒนาเกม(Game Developers Conference)
เขาไม่ค่อยเห็นด้วยเท่าไรกับวัฒนธรรมการพัฒนาเกมที่นักพัฒนาเกมจะต้องทำงาน
แบบล่วงเวลาเพื่อให้งานเสร็จ
ตัวอย่างเกมที่เทย์เลอร์นำมา
พูดเพื่อสนับสนุนแนวคิดของเขาคือเกมวางแผนแบบเรียลไทม์บนพีซี "Supreme
Commander" ที่วางจำหน่ายไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งเกมนี้
ไม่ได้ใช้การทำงานล่วงเวลามากนัก
ก่อนหน้านี้ ทีมพัฒนาเกม "Gas
Powered Games" มีผลงานออกมามากมาย อาทิ เกมซีรีย์ Dungeon Siege ,
Supreme Commander และเกมที่ทำให้เทย์เลอร์เป็นที่รู้จักอย่าง "Total
Annihilation"
"เราคงทำเกมได้ออกมาแย่ถ้าเรา
ใช้เวลาทำงาน 14 ชั่วโมงต่อวัน ในทางกลับกันเราคิดว่าเกม Dungeon Siege
จะดีขึ้นกว่าที่เป็นอยู่หากว่าใช้แนวทางการทำงานเดียวกับที่ใช้ในเกม
Supreme Commander"
"เวลาที่คุณทำงานในช่วงเวลาปกติ
การสร้างเกมของคุณก็จะดีขึ้น คุณจะมีความคิดสร้างสรร
เวลาที่คุณกลับบ้านซึ่งระหว่างนั้นคุณก็กำลังครุ่นคิดอยู่
เพราะว่าคุณคือคนที่มีความคิดสร้างสรร
ดังนั้นเวลาที่คุณกลับมาทำงานหน้าคอมพิวเตอร์อีกครั้ง
คุณก็สามารถนำแนวความคิดที่นึกขึ้นมาได้นั้นใส่ลงไปในงานได้ทันที
พวกเราจะไม่นำสิ่งของมากมายไว้ที่ออฟฟิศเนื่องจากมันอาจจะทำให้เราคิดว่าจะ
ต้องอยู่ทำงานอย่างยาวนาน เราไม่ต้องการให้คนทำงานมาอยู่แบบกินนอนในออฟฟิศ"
เทย์เลอร์ กล่าวว่า
ความสำเร็จที่เขาภูมิใจในการพัฒนาเกม Supreme Commander
คือทีมผู้พัฒนาเกมใช้ชั่วโมงล่วงเวลาในการทำงานน้อยมาก
ซึ่งเขาได้ยกตัวอย่าง พนักงานคนหนึ่งที่มาจากทีมพัฒนาอื่น
ซึ่งต้องใช้เวลาทำงานล่วงเวลามากกว่า 1,000 ชั่วโมงต่อ 1 ปี
แต่เมื่อมาทำงานที่ Gas Powered ใช้ชั่วโมงล่วงเวลาเพียงแค่ 150
ชั่วโมงต่อปี
"ผมต้องการให้ทุกคนที่นี่ทำงาน
ด้วยแรงบันดาลใจซึ่งจะเป็นตัวขับเคลื่อนทิศทางของเรา
ผมรู้สึกว่าได้ปกป้องบางสิ่งบางอย่างให้กับลูกและครอบครัว
คุณรู้ไหมสำหรับคนที่มีครอบครัวแล้ว การมีเวลาให้ครอบครัว
จะทำให้พวกเขาทำงานได้ดีขึ้น" คริส เทย์เลอร์ ทิ้งท้าย
Special Thank :: Manager