อาชีพและสาย นักสู้ / สาย Power
ภาพลักษณ์ เป็นตัวละครที่แข็งแรง ดุดันลักษณะเด่นของเขาเลยก็คือเขาขนาดใหญ่ที่อยู่บนหัว ชอบใส่ชุดสีแดงและ อุปกรณ์ป้องกันแขน
ตาราง Job สาย Powerสายการเล่น
Power/Magic/Sence/Charm
โดยปกติเกมนี้ จะมี status 2 แบบ คือ อัพอัตโนมัติ กับ อัพเอง
ค่าที่อัพอัตโนมัตื
โดยพอเลเวลอัพ ค่าต่างๆ จะอัพอัตโนมัติ จะขึ้นเองโยยที่เราไม่ต้องอัพ ตามstasus ที่เราเลือกต้อนสร้างตัวละคร เช่น
เราสร้างตัวละครมา 4123 พอเลเวลอัพ power+4/magic+1/sence+2/charm+3 ทุกค่า
ค่าที่อัพเอง
พอเลเวลอัพ เราจะมี point อิสระ 4point ให้เราเพิ่มค่าไหนก้อได้
status แต่ละค่าจะมีตามนี้นะครับ
สเตตัส กลุ่ม POWER
AP (Atack Power) พลังโจมตีแบบประชิด
AC (Accuracy) อัตรความแม่นยำของการโจมตีแบบประชิด , เพิ่มพลังโจมตีของปืน ( Hit 1 ต่อ พลังโจมตี 20 หน่วย) , เพิ่มอัตราการติดคริติคอลของการโจมตีโดยใช้เวทมนตร์
DX (Dexterity) อัตราความเร็วในการโจมตีแบบประชิด
สเตตัส กลุ่ม MAGIC
MP (Magic Point) ค่าพลังเวทมนตร์สูงสุด
MA (Magic Ability) ความแรงของเวทมนตร์
MD (Magic Defense) พลังป้องกันต่อเวทมนตร์
สเตตัส กลุ่ม SENSE
WT (Weight) น้ำหนักที่สามารถแบกของได้
DA (Detect Ability) ความสามารถในการตรวจสอบวัตถุในพื้นดินก่อนที่จะทำการขุด , เพิ่มพลังโจมตีของสกิลโจมตีระยะไกล (สกิลของสาย Sense) , เพิ่มความสำเร็จในการผสมไอเท็ม [Compounding] (นอกจากนี้ ค่านี้ยังมีผลมากต่อประสิทธิ์ภาพของการผสมของลงในอาวุธ [Growth Weapon])
LK (Luck) อัตราป้องกันการโจมตีแบบคริติคอล , อัตราความแม่นยำของการโจมตีด้วยปืน/เวทมนตร์ , เพิ่มโอกาสการยิงแบบต่อเนื่องจากการใช้ปืน (ดับเบิ้ลช็อต) , เพิ่มความสำเร็จและประสิทธิ์ภาพในการผสมของลงในอาวุธกับ NPC. [Growth Weapon] (ค่านี้มีผลมากต่ออัตราความสำเร็จของงาน)
สเตตัส กลุ่ม CHARM
HP (Health Point) ค่าพลังชีวิตสูงสุด
DP (Defense Power) พลังป้องกันต่อการโจมตีแบบประชิด
HV (Hit Evasion) อัตราการหลบหลีกของการโจมตีแบบประชิด , ค่าพลังป้องกันต่อปืน
ตามที่บอกมา สายการเล่นก้อจะเป็นไปประมาณนี้นะ ครับ
4114: ตีแรงมาก , มานาน้อย , ขุดห่วย , คริน้อย , ป้องกัน+เลือดเยอะ
4123: ตีแรงมาก , มานาน้อย , ขุดดี , คริดี , ป้องกัน+เลือดปานกลาง
4132: ตีแรงมาก , มานาน้อย , ขุดดีมาก , คริดีมาก , ป้องกัน+เลือดน้อย
การอัพสเตตัส
มี2วิธี วิธีแรก ตามบอร์ดทริกเตอร์คือ ด้านล่าง
การอัพ 4 point = 1 LV คับ
AP (Atack Power) 1 LV ต่อ AP 4 หน่วย 14+LV*4
AC (Accuracy) 4 LV ต่อ AC 1 หน่วย 50+(LV-1)/4
DX (Dexterity) 12 LV ต่อ DX -1 หน่วย 10-(LV-1)/12
MP (Magic Point) 1 LV ต่อ MP 30 หน่วย 50+LV*30
MA (Magic Ability) 4 LV ต่อ MA 1 หน่วย 50+(LV-1)/4
MD (Magic Defense) 1 LV ต่อ MD 4 หน่วย LV*4-14
WT (Weight) 1 LV ต่อ WT 80 หน่วย 620+LV*80
DA (Detect Ability) 4 LV ต่อ DA 1 หน่วย(LV-1)/4
LK (Luck) 4 LV ต่อ LK 1 หน่วย (LV-1)/4
HP (Health Point) 1 LV ต่อ HP 30 หน่วย 90+LV*30
DP (Defense Power) 1 LV ต่อ DP 4 หน่วย LV*4-8
HV (Hit Evasion) 4 LV ต่อ HV 1 หน่วย (LV-1)/4
วิธีที่ 2 คือ วิธีที่แบงค์คิดเองอ่า (อิอิ แต่มานดีน่ะมานจะสมดุลกัน)
ทุกๆเลเวลอัพให้เพื่อนๆอัพตามนี้
AP2 DX1 DP1
AP2 AC1 HP1
ก็คือ ถ้าเวลอัพ1รอบให้อัพอันแรกก่อน พออัพอีกเวลก็อัพที่สอง สลับกานไปมา แค่นี้เหละไปแล้ว
Special Thanks - Board Trickster